BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS »

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2009

LUỘC CRAWFISH









Thông thường mình thích mua loại 4.5 lbs bột crawfish. 1 lb có thể nấu 12-15 lbs crawfish. Crawfish hầu như có mặt ở khắp mọi nơi, nơi nào có sông nước ngọt là có nó. Louisiana là nơi có nhiều crawfish, người ta còn nuôi và nó trở thành một công nghiệp quan trọng ngày nay.

Yep, trung bìng một người ăn khoảng 3 lbs. Ông xã mình có thể ăn 5-7 lbs cho no và thế cơm cũng được :). Mình cũng thích không kém, nhưng vì ăn crawfsh phải cay, vừa ăn vừa xít xoa, nên không ăn được nhiều. Nhưng phải công nhận, nếu nấu mà không có bột crawfish này thì chả thà đừng có nấu, vì nó sẽ không ngon.


Vật Liệu:

-35-40 lbs crawfish còn sống
-3-4 hộp nước trái thơm hoặc trái cam
-2 lbs bột crawfish như hình trên
-2-3 trái cam sắc lát
-5 trái hành tây lớn sắc vừa
-Nấm(loại nào mình thích) nguyên
-10 trái khoai tây đỏ + vài củ khoai tím/trắng nếu thích
-10 trái bắp, chặt phân nửa
-Butter
-Nhiều củ tỏi bằm nhuyễn
-Vài trái chanh
-Mayonnaise

Thực Hiện:


Rửa Crawfish: Mua crawfish về ngâm trong nước độ một tiếng, trong khoảng thời gian này cứ thay nước mỗi khi thấy đục. Xong để trong rổ lớn, xịt nước mạnh lên crawfish cho sạch và để ráo trước khi nấu.
1/3 chén butter + tỏi bằm + ít bột crawfish để vô microwave 20 giây cho tan khuấy đều
Lấy một nồi lớn, mở lửa lớn. Đổ nước thơm vô hơn phân nửa nồi. Bỏ những miếng cam và bột crawfish vô. Đậy nồi chờ sôi.
Nước sôi thì bỏ vào nồi: Hành tây, khoai tây, khoai tím/trắng, bắp và tiếp tục nấu sôi như vậy khoảng 10 phút cho mọi thứ bắt đầu mềm. Lúc này thì bỏ crawfish vô, chờ sôi khoảng 5 phút thì để lửa nhỏ. Khoảng 20 phút thì có thể vớt ráo crawfish vô một cái thau. Bỏ chén butter vô hất vài cái để trộn đều hỗn hợp. Vậy có thể ăn được.
Lửa mở cao trở lại để đổ thêm mẻ crawfish mới, cứ thế mà làm.

Nước chấm:
Tuỳ người có sở thích khác nhau. Như mình thì thích chấm con crawfish với Mayonnaise ăn cho nó béo. Ông xã thích chấm với nước butter + bột crawfish để mặn và cay. Nhiều người thì thích chấm với chanh + it tiêu. Cái nào cũng hết xẫy.
Một bãi chiến trường, ăn chưa hết một nửa chặng đường, còn phải ăn dài dài.

0 comments: